บรรจุภัณฑ์เป็นเรื่องสำคัญ: เหตุผลที่ไม่ควรใช้บรรจุภัณฑ์แบบขวดโหล ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

หากคุณใช้จ่ายเงินไปกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่บรรจุในขวด คุณกำลังทำร้ายผิวของคุณอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซื้อ ผลิตภัณฑ์ต่อต้านวัย เราเปิดเผยสิ่งที่การวิจัยมีให้พูดเกี่ยวกับหัวข้อนี้และแบ่งปันประเภทของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพซึ่งจำเป็นสำหรับประโยชน์สูงสุด

ปัญหาความเสถียรของบรรจุภัณฑ์ขวดและส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

การวิจัยชี้ให้เห็นชัดเจนว่าส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับผิวหนังหลายอย่างรวมถึง สารต้านอนุมูลอิสระสำหรับผิวหนัง และแชมป์ต่อต้านวัยอย่าง วิตามินซี และ เรตินอล จะสลายตัวเมื่อมีอากาศ โดยพื้นฐานแล้ว การเปิดขวดบรรจุภัณฑ์จะทำให้มีอากาศเข้าไป ทำให้ส่วนผสมสำคัญในการดูแลผิวเหล่านี้เริ่มเสื่อมสภาพลง และมีประสิทธิภาพน้อยลงเมื่อใช้แต่ละครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น ขวดแก้วใส ขวดหรือหลอดใสจะทำให้ถูกแสงแดดเป็นประจำ ส่งผลให้ประสิทธิภาพของส่วนผสมประเภทนี้ลดลง

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องสุขอนามัยอีกด้วย ทุกครั้งที่คุณจุ่มนิ้วลงในขวดเพื่อทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิว คุณจะทำให้ผลิตภัณฑ์ปนเปื้อน แม้ว่าคุณจะล้างมือก่อนหรือใช้ไม้พาย "พิเศษ" ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ในขวดบางประเภท ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะรักษาเครื่องมือและนิ้วมือของคุณให้สะอาดหมดจด ปัญหาด้านสุขอนามัยนี้ทำให้ระบบสารกันเสียทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ส่วนผสมที่มีประโยชน์เสื่อมโทรมลง

* ขวดไร้อากาศ (แบบที่ต้องกดด้านบนลงเพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องเปิดขวด) เป็นข้อยกเว้นของกฎนี้ เนื่องจากขวดประเภทนี้จะจำกัดการไหลของอากาศและช่วยรักษาเสถียรภาพของส่วนผสมที่บอบบาง

สิ่งที่ต้องมองหาในบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอัจฉริยะมีอะไรบ้าง?

บรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ชาญฉลาดถือเป็นรากฐานสำคัญของ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Paula's Choice จากปั๊มไร้อากาศ หลอดหลายชั้น และขวดทึบแสง ไปจนถึงภาชนะป้องกันแสงยูวีและช่องเปิดที่ปิดกั้นอากาศ เรามั่นใจว่าสูตรที่ซับซ้อนของเราจะยังคงมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้นานที่สุด

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างบางส่วนของลักษณะของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ล้ำสมัย:

ของเรา การรักษาด้วยเรตินอล 1% ทางคลินิก ใช้ภาชนะทึบแสงผนังสองชั้นและบรรจุด้วยกระบวนการคงตัวเฉพาะ ช่วยให้สัมผัสกับออกซิเจนได้เกือบจะเป็นศูนย์

ของเรา ซี15 ซุปเปอร์บูสเตอร์ มีจุกอุดภายในแบบพิเศษที่ป้องกันไม่ให้อากาศถูกดันกลับเข้าไปในขวดเมื่อคุณเปลี่ยนที่หยด

สิ่งสำคัญที่ต้องจดจำ: การลดขนาด อากาศและแสง เพิ่มสูงสุด ของคุณ การดูแลผิว ประโยชน์.

เหตุใดอุตสาหกรรมสกินแคร์จึงยังคงใช้บรรจุภัณฑ์แบบกระปุก

คุณอาจสงสัยว่าหากทั้งหมดนี้เป็นจริง ทำไมบริษัทต่างๆ จึงยังคงขายครีมบำรุงผิวราคาแพงในบรรจุภัณฑ์แบบขวด เชื่อเราเถอะ เราก็รู้สึกหงุดหงิดกับเรื่องนี้เช่นเดียวกับคุณ การวิจัยเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์แบบขวดไม่ได้ถูกเก็บซ่อนไว้ที่ไหนสักแห่ง แต่เป็นการวิจัยที่มีมานานหลายปีแล้วและเป็นที่ยอมรับในหมู่เคมีภัณฑ์เครื่องสำอาง

กรณีตัวอย่าง เช่น แนวทางเกี่ยวกับเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งเผยแพร่โดยสมาคมเครื่องสำอาง เครื่องใช้ในห้องน้ำ และน้ำหอม (CTFA) ในปี 2547 ระบุว่า “บรรจุภัณฑ์สามารถส่งผลโดยตรงต่อเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปได้ เนื่องจากปฏิสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และสภาพแวดล้อมภายนอก ปฏิสัมพันธ์ดังกล่าวอาจรวมถึง... คุณสมบัติในการป้องกันของภาชนะ [และ] ประสิทธิภาพในการปกป้องสิ่งที่บรรจุอยู่ภายในจากผลกระทบเชิงลบของออกซิเจนในบรรยากาศ...”

แม้ว่าจะมีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์แบบขวดที่อิงจากการวิจัยเหล่านี้ แต่บรรจุภัณฑ์แบบขวดที่หรูหราและมีน้ำหนักก็ยังคงให้ความรู้สึกหรูหราอยู่บ้าง และผู้บริโภคจำนวนมากยังคงนิยมใช้ขวดประเภทนี้มากกว่าบรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจำนวนมากจึงยังคงใช้ขวดประเภทนี้ต่อไป และส่งเสริมให้ผู้คนซื้อขวดประเภทนี้ต่อไป

อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ บางครั้งบริษัทอาจบรรจุผลิตภัณฑ์ดูแลผิวลงในขวดได้ง่ายกว่าหรือมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ดังนั้น ในทางปฏิบัติแล้ว บริษัทกำลังใช้ทางลัดที่ทำให้ผิวของคุณเสียไป บรรจุภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและไม่คงตัวอาจมีราคาแพงกว่า แต่สิ่งนี้มีความสำคัญมากหากต้องการให้สูตรนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผิวของคุณ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทำไมคุณไม่ควรซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์แบบขวด

เลือกซื้อจากคอลเลกชั่นของ Paula Choice ครีมกันแดด , มอยส์เจอร์ไรเซอร์ และ ครีมบำรุงรอบดวงตา .

ข้อมูลอ้างอิงสำหรับข้อมูลนี้

เครื่องสำอาง, 2559, หน้า 1–12
วารสารเภสัชกรรมและวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เมษายน-มิถุนายน 2556 หน้า 98–110
Ageing Research Reviews ธันวาคม 2550 หน้า 271–288
Dermatologic Therapy, กันยายน-ตุลาคม 2550, หน้า 314–321
Free Radical Biology and Medicine กันยายน 2550 หน้า 818–829
International Journal of Pharmaceutics มิถุนายน 2548 หน้า 197–203
สมาคมเครื่องสำอาง เครื่องใช้ในห้องน้ำ และน้ำหอม มีนาคม 2547 หน้า 4
การพัฒนาเภสัชกรรมและเทคโนโลยี มกราคม 2545 หน้า 1–32